2010/Apr/10

ช่วงเดือนกว่าๆที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปพักโรงแรม.. ค่อนข้างหรู กับเขานิดๆหน่อยๆ จากการได้เป็นสื่อมวลชนกับเขา

ที่ว่านิดๆหน่อยๆ เพราะนอนแค่ 1 คืนเอง ฮ่าๆ รวมเวลาแล้วตกราวๆ 13-14 ชั่วโมง เหอ เหอ  แต่ก็เอาน่ะ

โรงแรมที่ว่าคือ อินเตอร์คอนทิเนนทัล - หัวหิน  ค่อนข้างใหม่ทีเดียว..

ตึกลอบบี้ และร้านอาหาร จะมีอาคารที่พักด้านที่ติดถนนใหญ่ด้วยครับ

หันหน้ามาอีกด้าน ก็เป็นสนามหญ้า ตรงกลางนั่นเขาจัดเตรียมบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นให้แขกน่ะครับ ปกติก็เป็นสนามหญ้าโล่งๆ

ด้านข้างจะเป็นอาคารห้องพักเรียงตัวตามแนวขนาน และโรงแรมนี้ห้องพักจะหันหน้าออกทะเลหมดครับ ไม่มีประเภท Moutain View (หันหน้าเข้าด้าน อ.หัวหิน) วิวสวยเท่าเทียมกันหมด

ทางเดินเลาะไปตามสนามหญ้า..

สระน้ำ.. เก้าอี้นอนแบบทั่วไป หรือจะเอาแบบแบ่งสัดส่วนเพื่อความเป็นส่วนตัวก็ได้

อันนี้ขึ้นไปถ่ายข้างบน เหมือนจะเป็นผับ หรือบาร์ กลางแจ้ง น่าจะเปิดตอนค่ำๆ .. สำหรับจิบเครื่องดื่มไป ชิลกับเพื่อนๆ ท่ามกลางวิวทะเล

บรรยากาศโรงแรม.. เรียบง่ายดี แบบมีสไตล์

แม้กระทั่งด้านข้างเขาก็ดูแลเรียบร้อย ที่เห็นนั่นจะเป็นทางเดินของแต่ละห้องครับ

โรงแรมนี้จะว่าไปแล้ว ความกว้างไม่มากครับ พื้นที่โดยรวมไม่ได้มากมายอะไร แต่เน้นความสวยงาม และสะอาดตาของสถานที่ รู้สึกห้องพักทั้งหมดมีแค่ 100 ห้องกว่าๆเอง เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ

เดินเล่นข้างนอกพอแล้ว.. มาดูห้องพักบ้าง อิ อิ

ผมถึงกับอึ้ง เมื่อเจอชุดโฮมเธียเตอร์ในห้องพัก..  ทีวี LCD ซัมซุง จอเบ้อเร่อ ข้างล่างนั่นคือชุดเครื่องเล่น DVD พร้อมลำโพงเสริมความกระหึ่มของ.... BOSE (อื้อหือ..) สังเกตทางขวาล่างของทีวีก็คือ.. ช่องเสียบ IPOD หรือ IPHONE สำหรับคนที่เซฟไฟล์หนังหรือเพลงมากับตัว มีรีโมตอีกต่างหาก (เอาเข้าไป..อินเทรนด์ซะ..)

อ้อ ช่องทีวีก็ TRUEVISION ครบแทบทุกช่องครับ วันนั้นมีบอลคู่ "แดงเดือด" พอดี ฮ่าๆ (ในภาพถ่ายตอนเย็น เป็นเทปการแข่งขันของคู่อื่นครับ)

อันนี้ภาพจากมือถือ มัวๆไปหน่อย ตอนค่ำๆที่ผมขึ้นมาดูบอลคู่ "แดงเดือด" ผลคือ แมนยู ชนะไป 2 - 1 (แหงก...) อ้อ.. เนตบุคในภาพนั่น ต่อ Wi-Fi อยู่ครับ ของทางโรงแรมเอง และก็.. "ฟรี" เสียด้วย แหร่ม~

ตัดกลับมาตอนเย็น.. นี่เป็นระเบียงครับ ปกติที่อื่นจะเป็นเก้าอี้นอนเล่นๆ แต่ที่นี่.... เป็นเตียงโซฟาอันเบ้อเร่อ (หมอนพร้อม..) สำหรับคนที่อยากจะตากอากาศเพียวๆ (ถ้าไม่ร้อนเกินไปนะ แฮะๆ..) นอนเล่น อ่านหนังสือ จี๋จ๋า แบบ Open Air ได้เต็มที่

เอาล่ะ ข้างนอก ข้างใน จะดีแค่ไหน.. สิ่งที่สำคัญที่สุดของโรงแรม นั่นคือ... "ห้องน้ำ" ของที่นี่ก็แนวเรียบหรู หินอ่อนรอบห้องสวยงาม

ประตูเลื่อนที่เห็นในภาพ สามารถเปิดได้ เพื่อเชื่อมกับห้องนอน เรียกได้ว่า เปิดกว้างแบบจะๆกันไปเลย  ใครมาพักด้วยกันก็ตกลงกันให้ดี ไม่งั้นอาจจะถูกจู่โจมได้ทุกเวลาที่แช่อ่าง (วะ ฮ่าๆ) อ้อ.. ประตูไม่มีล็อคครับ

ที่คือมุมมองจากประตูเลื่อนที่ถูกเปิดออก เห็นห้องน้ำเต็มๆ  มากับสาวนี่คงเร้าใจพิลึก.. อ้อ ที่นี่ไม่ได้มีแค่อ่างน้ำครับ มีส่วนยืนอาบน้ำด้วย ใครจะอาบพร้อมกันก็ทำได้สบายๆ (จะได้อาบไหมล่ะนั่น..)

ตัดมาถึงตอนเช้า พระอาทิตย์ขึ้น ที่ผมพักนี่อยู่ชั้น 3 ของตึกด้านหน้า ก็เห็นวิวชัดครับ ไม่มีอะไรบดบัง

แน่นอนว่าเวลาเช้าๆของโรงแรมระดับนี้ มันก็ต้อง "BREAKFAST BUFFET !"

ส่วนที่ร้านอาหาร จะนั่งทางข้างบนก็ได้ครับ หรือแบบในรูปก็เก๋ดี โต๊ะจะลงบันไดนิดๆ ถ้าคนที่นั่งเป็นผู้ใหญ่ ระดับน้ำจะอยู่ช่วงหัวไหล่ลงมาหน่อยๆ ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งท่ามกลางสายน้ำ ดูทำเข้า..

จัดวางอาหารพองาม แต่เติมได้เรื่อยๆครับ ทั้งแฮมสารพัดชนิด หรือเนื้อปลารมควัน และสารพัดชีสมากมาย (ชีสครบเครื่องมากๆ สงสัยหัวหน้าเชฟเป็นฝรั่ง เหอ เหอ) ถัดมาก็เป็นผลไม้

ขนมปังหอมกรุ่น.. เชิญหยิบตามสะดวก  (เท่าที่จะกินได้ )

เบคอน ไส้กรอก .. มันฝรั่งทอด .. ของพื้นฐานที่ต้องมีกันทั้งนั้น

ภาพมัวไปหน่อย.. เป็นเคาเตอร์เครื่องดื่มผลไม้ครับ ที่ใส่ในโหล ก็เพราะ เขาจะคั้นให้สดๆเลย ได้ยินมาว่าประโยชน์ของน้ำผลไม้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ต้องคั้นและดื่มทันที เขาคงใส่ใจในจุดนี้

อาหารเช้าแบบไทยๆก็มีด้วย จะซุปร้อนๆ โจ๊ก ข้าวต้ม ฯลฯ เลือกตักกันตามสบาย

ใครอยากซดก๋วยเตี๋ยวแต่เช้า ก็มีบริการให้ ทำกันสดๆเช่นกัน

กินเสร็จพวกสื่อมวลชนก็ต้องออกเดินทางจากโรงแรมเลย  แม้จะมีเวลาสัมผัสบรรยากาศ และนอนพักผ่อนแค่ 1 คืนก็ตาม ผมรู้สึกว่าโรงแรมแห่งนี้น่าอยู่ทีเดียว กับสารพัดความสะดวกสบายที่จัดเตรียมไว้

ยอมรับว่า ราคาที่พักตามปกติคงจะ "เกินเอื้อม" สำหรับคนรายได้ไม่มากอย่างผม ยังมีอะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่ได้ลอง ไม่ว่าจะอาหารค่ำสไตล์อิตาลเลียน ร้านซีฟูดบริเวณข้างสระด้านติดกับชายหาด และยังมีบริการสปาอย่างดีที่ราคา... เอ่อ หลายๆพันมาก (เกินเอื้อมเช่นกัน เอิ๊ก..)

โดยรวมแล้วก็สมกับเป็นยี่ห้อโรงแรมระดับนานาชาติครับ เงินทุนเต็มที่ ปริมาณห้องไม่มาก แต่เน้นคุณภาพและบริการ ก็คงต้องอย่างนั้น.. เพราะที่ หัวหิน มีโรงแรมเยอะแยะแล้วครับ หลายระดับราคา โรงแรมที่เปิดใหม่ก็ต้อง "เล่นหนักและกล้าทุ่มทุน" หน่อย ไม่งั้นเจ๊งพังพาบแน่ๆ

อ๊ะ.. ราคาที่พักแบบ Walk In (เดินดุ่ยๆเข้าไปจองห้องพัก ไม่มีโปรโมชันใดๆ) จะค่อนข้างแพงเอาเรื่อง แต่ถ้าจองผ่านบริษัททัวร์ที่ร่วมรายการ หรือเ็ว็บรับจองอาจจะได้ราคาพิเศษลงมาครับ

โบนัสออกปลายปี .. อยากชวนคุณแม่มาพักสัก 2 คืนแฮะ อิ อิ  (ดูงบก่อนนะ)

เอาเวบ agoda มาแนะนำ ราคาห้องพักจะลดลงกว่าครึ่งเลย (แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก ศึกษารายละเอียดให้ดี) open-mounthed smile
#6 by ข่าน At 2010-04-11 00:22,
โอ้วว โต๊ะอาหารเช้าแหล่ม
#5 by ~@Asami@~ At 2010-04-10 21:29,
อยากได้พักโรงแรมแบบนี้บ้างอ้ะ
#4 by ลออน_ลัลๆๆล้า At 2010-04-10 20:43,
อินเตอร์คอนนี่มันช่างอลัง *w*
#3 by ✡ Z I E At 2010-04-10 14:06,
ว้าวววววววววววววววววววววววว
หะรูหะรามากเลยพี่ข่าน
แบบนี้อ่ะ อ้อยได้แต่มองด้านนอก อิอิ
#2 by Duckie At 2010-04-10 11:51,
ได้ชาร์ทแบตๆconfused smile
#1 by wesong At 2010-04-10 08:53,